ĐOÀN KẾT, YÊU THƯƠNG, TRÁCH NHIỆM, SÁNG TẠO, KHÁT VỌNG VƯƠN LÊN

Violet.vn
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 04 : 139
Năm 2024 : 617
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Ngành giáo dục không quyết được giáo viên"

Thành bại của giáo dục là phát triển đội ngũ giáo viên

Ngày 5/9, lễ khai giảng năm học 2018-2019 diễn ra trên khắp cả nước. Đây là năm học đánh dấu 5 năm thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Nhân dịp này, Bộ trưởng GD&ĐT có những chia sẻ về những mục tiêu, kỳ vọng trong năm học mới; cũng như những khó khăn, thách thức và giải pháp khắc phục thời gian trước mắt và lâu dài.

Không để thiếu giáo viên, lớp học

- Cứ đầu năm học, vấn đề thiếu trường, lớp, giáo viên lại được nêu ra với ngành giáo dục. Trong cuộc họp Chính phủ vừa qua, Thủ tướng chỉ đạo không để thiếu giáo viên, thiếu lớp học khi bước vào năm học mới. Bộ trưởng có khẳng định chỉ đạo này sẽ được ngành giáo dục và địa phương thực hiện tốt?

- Thủ tướng cũng như Chính phủ rất quan tâm điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục các bậc học. Trong phiên họp vừa rồi, Thủ tướng nhấn mạnh năm học mới, ngành giáo dục cố gắng không để thiếu lớp học và giáo viên.

 

Thực ra, vấn đề thừa thiếu giáo viên cục bộ ở địa phương tồn tại nhiều năm nay. Bộ GD&ĐT đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ để trình Thủ tướng phương án giải quyết vấn đề này. Thủ tướng cũng đã chỉ đạo phải tính toán để đảm bảo số giáo viên cho các lớp học theo định biên, quy định của ngành.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip